Xuống dòng trong Excel là một thao tác rất thường gặp khi làm việc trên phần mềm này. Tuy đây là thao tác đơn giản, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ được. Và nhiều khi bạn quên đi cách xuống dòng trong Excel. Khi đó, bạn đang không biết cách xuống hàng trong Excel, hay làm thế nào để đánh văn bản xuống dòng trong Excel?
Việc ngắt dòng trong Excel khá đơn giản tuy nhiên nếu tất cả chúng ta không sử dụng Excel trong thời kì dài hoặc lần đầu tiền sử dụng Excel sẽ là bài toán khó, các bạn sẽ mất khoảng tầm thời kì ngắn tìm hiểu mới có thể ngắt được dòng. Việc ngắt dòng trong Excel có giản dị dàng như trong Word không? Trong nội dung bài viết sau này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn các bạn 3 cách ngắt dòng trong Excel đơn giản mà ai cũng đều có thể làm được để các bạn tham khảo nhé
Chỉ dẫn cách xuống dòng trong excel đơn giản
Để xuống được dòng trong Excel chúng ta cũng có thể tuân theo 3 cách sau đây:
Sử dụng Format Cells để xuống dòng trong Excel
Bước 1: Bạn click chuột phải vào nội dung muốn ngắt dòng -> chọn Format Cell
Bước 2: Màn hình hiển thị xuất hiện hành lang cửa số, tại đây bạn nhấn mục Alignment rồi tích vào Wrap text và các thông số khác ví như hình phía bên dưới rồi kích chọn OK
Bước 3: Kết quả bạn được nội dung như hình phía bên dưới và và nội dung ô chữ sẽ tự động hóa được căn chỉnh đều hai bên
Sử dụng tổng hợp phím Alt + Enter để xuống dòng trong Excel
Bước 1: Bạn đặt chuột vào vị trí muốn xuống dòng
Bước 2: Tiếp tục, bạn nhấn tổng hợp phím Alt + Enter nội dung tự động hóa được ngắt xuống dòng và cho kết quả như hình sau này
Sử dụng Wrap Text để xuống dòng trong Excel
Bước 1: Bạn đặt chuột vào vào nội dung muốn ngắt dòng => trang chủ => Wrap Text
Bước 2: Sau thời điểm ấn xong Wrap Text các bạn sẽ được kết quả như hình phía bên dưới.
Tóm lại
Việc ngắt dòng trong Excel thật là đơn giản khi chúng ta sử dụng Wrap Text, Format Cells và tổng hợp phím Alt + Enter đúng không nào nào. Chúc các bạn thành công!